THƯƠNG HIỆU DIESEL - GÃ NGÔNG LÃNG TỬ
Loading...

menu

SẢN PHẨM HOT 💥

Loading...

Danh mục

Loading...
12
2021

THƯƠNG HIỆU DIESEL - GÃ NGÔNG LÃNG TỬ

Đặc trưng của thời trang Diesel

Được biết đến với những chiếc quần bò phủi bụi, trang phục denim hầm hố; không nhiều người biết rằng Diesel là một “gã ngông lãng tử” đến từ nước Ý hào hoa, điệu nghệ và lịch lãm. Thương hiệu Diesel gây ấn tượng bằng những chiến dịch quảng bá lối sống trẻ và nổi loạn, trong nguồn cảm hứng lớn đối với các trào lưu và phong cách âm nhạc đường phố.

thương hiệu diesel

Có mặt trên thị trường thời trang vào cuối thập niên 70, Diesel là thương hiệu đầu tiên giới thiệu những chiếc quần bò bằng chất liệu denim cao cấp, áp dụng các kỹ thuật mài, wash, làm rách và xử lý hiệu ứng denim. Trong khi những chiếc quần jeans chỉ được xem là mặt hàng bình dân, một loại thường phục chỉ mặc vào cuối tuần và thích hợp trong cách công việc lao động; Diesel tung ra những chiếc quần jeans với mức giá cao hơn thông thường, thời trang và đậm cá tính. Đó là giai đoạn 1986, khi nhất chiếc quần jeans đắt nhất ở Mỹ của Ralph Lauren là 52 USD thì chiếc quần bò Diesel có giá rẻ nhất là 100 USD.

Có thể bạn quan tâm:  Áo Thun Nam Cổ Tròn Puma

thời trang diesel

Cái tên “Diesel” được phát âm như nhau trong hầu hết các thứ ngôn ngữ trên thế giới, gắn kết với ý niệm thời trang không phân cách, không bị rào cản ngôn ngữ, địa lý, quốc gia, văn hóa. Diesel hướng đến các giá trị phong cách, vượt qua định nghĩa thời trang thuần túy và chú trọng đến lối sống của người trẻ thành đạt.

Diesel

Lịch sử thương hiệu Diesel

Renzo Rosso, nhà sáng lập của thương hiệu thời trang giới trẻ nổi tiếng Diesel sinh năm 1955 tại vùng Brugine, tỉnh Padua thuộc Đông Bắc nước Ý. Năm 15 tuổi, Renzo theo học tại một trường dệt may nhỏ tại địa phương. Năm 1975, cậu trai trẻ 20 tuổi làm việc trong một công ty dệt may địa phương Moltex chuyên sản xuất các loại quần jeans, được thành lập bởi vị “bố già của denim”, Adriano Goldschmied. Năm 22 tuổi, Renzo vay cha mình số tiền 4000 USD và mua lại 40% cổ phần của Moltex. Năm 1978, công ty được đổi tên thành Diesel và nhanh chóng phổ biến trong giới khách hàng trẻ tuổi thành đạt, nhiệt huyết và đam mê với phong cách sống nhanh, mới và tự do.

Có thể bạn quan tâm:  Áo Thun Nam Có Cổ GAP thanh lịch

Renzo Rosso nguoi sang lap diesel

Năm 1985, Renzo giữ quyền kiểm soát hoàn toàn Moltex. Năm 2000, ông mua lại Staff International. Năm 2002, công ty mẹ Only The Brave được ra đời, tiến hành thâu tóm và trở thành cổ đông lớn nhất của các thương hiệu Maison Margiela, Viktor & Rolf, Dsquared, Just Cavalli, Marc Jacobs Men, John Galliano. Tập đoàn Only The Brave đổi tên thành OTB vào năm 2013. Tháng 4/2013, thương hiệu Diesel chào đón vị giám đốc sáng tạo đầu tiên của hãng, khởi đầu cho mối “lương duyên” kỳ quái bởi sự “ăn khớp” từ 2 phía tính cách điên cuồng nổi loạn, Nicola Formichetti và Renzo Rosso.

Nicola Formichetti Renzo Rosso

Renzo Rosso và Nicola Formichetti

Chiến lược phát triển thương hiệu của Diesel

Sự thành công của thương hiệu Diesel chịu ảnh hưởng quan trọng từ các chiến dịch quảng cáo thông minh của thương hiệu. Từ năm 1991, các chuyên gia sáng tạo của Diesel phát triển chiến dịch quáng bá hình ảnh toàn cầu, với sự góp sức của một hãng quảng cáo của Thụy Điển – DDB Paradise, “truyền bá” các ý tưởng Marketing kết hợp với âm nhạc, phim ảnh, đời sống và cả chính trị, dưới góc nhìn hài hước phá cách.

thuong hieu diesel

Những hình ảnh mang tính châm biếm hay “xuyên tạc” nghịch ngợm, thậm chí xoáy vào những yếu tố nhạy cảm, và ngay cả cách bày trí khó hiểu tại các cửa hàng; Diesel nhằm kích thích sự tò mò, lôi kéo sự tương tác và thúc đẩy sự chủ động tìm hiểu của khách hàng. Điều này gây ra những tranh cãi dư luận trái chiều và phản ứng mâu thuẫn, trong khi các bậc phụ huynh và những người khó tính, kẻ cau mày người chỉ trích thì giới trẻ đã tìm thấy “thời đại” của chính họ, khách hàng tìm đến ồ ạt và các món hàng bán chạy như tôm tươi.

Thương hiệu thời trang Diesel

Các dòng sản phẩm của Diesel

Diesel Man & Women là dòng sản phẩm chủ đạo, bao gồm các mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện, trang phục lót và đi biển; với đủ mọi chất liệu denim, dệt kim, da… Trong đó, thương hiệu thời trang mắt kính Marcolin của Ý, cung cấp các mặt hàng thuộc dòng sản phẩm Diesel Shades; và Diesel Time Frames cùng với trang sức phụ kiện, được sản xuất và phân phối bởi Fossil của Mỹ. Năm 2007, Diesel cũng đã ký kết hợp tác với L’Oréal, cho ra đời dòng sản phẩm Diesel Fragrance.

Có thể bạn quan tâm:  Áo Thun Nam Hoa Văn Trẻ Trung

diesel-fashion

Dòng thời trang cao cấp với những thiết kế tinh vi mang tên Diesel Black Gold, ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho nam tại New York Fashion Week vào tháng 2/2008, và Diesel Black Gold dành cho nữ đươc tung ra vào 2 năm sau đó. Nhà thiết kế Hy Lạp Sophia Kokosalaki chịu trách nhiệm chính cho nhãn hiệu này kể từ năm 2010.

diesel women

Dòng sản phẩm 55DSL đặc trưng phong cách Urban, là sự kết hợp các yếu tố văn hóa và thời trang đường phố của giới trẻ. Andrea Rosso, con trai của nhà sáng lập Renzo Rosso, hiện là giám đốc sáng tạo của 55DSL.

Diesel Kids cung cấp hàng may mặc chất liệu cao cấp dành cho các đối tượng khách hàng nhí: trẻ sơ sinh (3 – 24 tháng tuổi), trẻ em (từ 2 – 10 tuổi) và thanh thiếu niên (dưới 16 tuổi).

diesel kid

Gương mặt đại diện thương hiệu

Năm 2014, đánh dấu sự trở lại với sự nghiệp người mẫu, nam diễn viên Colton Haynes xuất hiện với vị trí gương mặt đại diện trong chiến dịch Diesel Thu Đông 2014, với bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nick Knight.

Colton-Haynes-Diesel-Fall-Winter-2014

Người mẫu kiêm kiến trúc sư nội thất Isio De-La Vega Wanogho đóng vai trò là đại sứ thương hiệu của Diesel Nigeria trong chiến dịch BeHappy 2015. Nam diễn viên Liam Hemsworth trở thành gương mặt đại diện của Diesel Fragrance, xuất hiện trong bộ ảnh của chiến dịch 2015 sẽ ra mắt vào tháng 7/2015 tại Châu Âu và Los Angeles, 17/05/2015.

Có thể bạn quan tâm:  Áo Thun Nam Có Cổ Thanh Lịch

Liam-Hemsworth-Diesel

Nổi tiếng với những tuyên ngôn thời trang không phân cách, hình tượng đại diện thương hiệu của Diesel thúc đẩy “lòng khoan dung, bình đẳng và tình yêu vô điều kiện”. Blogger thời trang, người mẫu khuyết tật Jillian Mercado là minh chứng cho thời trang không rào cản, không phân biên với sự xuất hiện của cô trong chiến dịch Diesel Reboot, ra mắt và tháng 01/2014. Chiến dịch Diesel Xuân/Hè 2015 với nhân vật trung tâm là người mẫu bạch biến, đồng thời là cựu thí sinh của American Next Top Model, Winnie Harlow.

Diesel Reboot

Theo: Menback

  • Chia sẻ qua viber bài: THƯƠNG HIỆU DIESEL - GÃ NGÔNG LÃNG TỬ
  • Chia sẻ qua reddit bài:THƯƠNG HIỆU DIESEL - GÃ NGÔNG LÃNG TỬ

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHỈ CẦN MỘT CHÚT TINH TẾ, BẠN SẼ MẶC ĐẸP Ở BẤT KỲ ĐỘ TUỔI NÀO

Mặc đẹp không phải chạy theo xu hướng, mà là chọn trang phục thể hiện bạn là ai, ở vai trò nào, với sự tự tin tuyệt đối dù cho bạn đang ở độ tuổi nào....

MẸO XỬ LÝ SIÊU NHANH - KHI GẶP SỰ CỐ TRANG PHỤC NGOÀI ĐƯỜNG

Sự cố tủ quần áo là một chuyện khi bạn ở nhà—và chắc chắn sẽ chẳng dễ chịu chút nào khi bạn đang rong chơi ở những nơi khác. Dù sao thì....

NHỮNG ĐIỀU VỀ QUẦN JEANS MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bạn có biết hầu hết các chàng trai đều mặc quần jean không phù hợp, và điều đó đang phá hỏng phong cách của họ không ?....

NHỮNG CÁCH MẶC ÁO PHÔNG TRẮNG THẬT PHONG CÁCH

Sự đơn giản ẩn chứa sức mạnh không thể phủ nhận. Ít có trang phục nào thể hiện rõ nguyên lý này như chiếc áo phông trắng kinh điển. Dù gợi lên....

BỎ TÚI CÁC MẸO GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ

Trang phục lâu khô thường có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn cần biết một số mẹo giúp quần áo nhanh khô để áp dụng lúc trời mưa ẩm...

MÀU ÁO SƠ MI VÀ CÁ TÍNH CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG !

Trang phục là một trong những cách để chúng ta thể hiện bản thân, cho thấy một phần cá tính mà mình mong muốn thể hiện.....

3 LÝ DO NÊN GIẶT QUẦN ÁO MỚI TRƯỚC KHI MẶC !

Nhiều người thường có thói quen mặc ngay quần áo mới vừa mua về mà không giặt bởi nghĩ rằng chúng rất sạch. Thực tế, trước khi tới tay người tiêu dùng...

CÁC LOẠI KHUY CÚC ÁO TRONG THỜI TRANG MAY ĐO

Khuy cúc đóng một vai trò quan trọng trong trang phục – đặc biệt là với những trang phục may đo cao cấp....

CÓ NÊN LỘN TRÁI QUẦN ÁO KHI PHƠI ?

Lộn trái quần áo khi phơi là thói quen của rất nhiều người, bởi cho rằng sẽ giúp giữ được độ bền của màu sắc trên quần áo. Điều này là đúng hay sai, hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé, từ đó biết phơi quần áo đúng cách để đảm bảo được độ bền đẹp cho quần áo.

PHONG CÁCH THỜI TRANG SAFARI

Phong cách thời trang Safari bắt đầu từ thế kỷ 19, tại Phi Châu đến nay vẫn được ưa thích. Phong cách dã ngoại Safari, là xu hướng được các nhà mốt lăng xê....