LỊCH SỬ TRĂM NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU PUMA
Loading...

menu

SẢN PHẨM HOT 💥

Loading...

Danh mục

Loading...
11
2021

LỊCH SỬ TRĂM NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU PUMA

PUMA là một thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Đức chuyên sản xuất những dòng sản phẩm thể thao như giày dép, quần áo và phụ kiện đi kèm. Bên cạnh những sản phẩm thể thao có chất lượng bền bỉ, PUMA còn nổi tiếng về những câu chuyện thú vị đằng sau hình ảnh logo “chú báo dũng mãnh”.

Câu chuyện thành lập

Ông Rudolf Dassler hay còn được biết với cái tên Ruda là nhà sáng lập PUMA, cũng chính là anh trai của “cha đẻ” adidas – Adolf Dassler. Trước khi tách ra làm hai thương hiệu riêng biệt do bất đồng về quan điểm chính trị, hai anh em nhà Dassler đã sở hữu chung thương hiệu giày thể thao Dassler Brothers Shot Factory. Thương hiệu này bắt đầu nổi tiếng vào năm 1923 khi các vận động viên giành huy chương Olympics sử dụng những mẫu giày của hãng. 

Năm 1948, Rudolf thành lập thương hiệu thể thao mang chính tên mình “Sports Schuhfabrik Rudolf Dassler” – RUDA, vài tháng sau đó, ông thay thay đổi thành PUMA và phát triển thương hiệu cho đến ngày nay. 

Có thể bạn quan tâm: Áo Thun Có Cổ GAP

PUMA tượng trưng cho điều gì?

Puma là tên một loài báo (Puma concolor) sống ở Bắc và Nam Mỹ. Ruda lựa chọn  PUMA làm tên thương hiệu nhằm truyền tải thông điệp, sản phẩm của PUMA mang đặc tính của chú báo Puma: sức mạnh, tốc độ, sự bền bỉ và nhanh nhẹn. Đây đều là những phẩm chất mà bất kỳ vận động viên thể thao nào cũng cần có để đạt được thành công.

Những dấu mốc lịch sử

Từ ý nghĩa đó, logo sơ khởi của PUMA lấy hình ảnh chú báo đang phóng một cú nhảy oai vệ qua một song sắt hình chữ D (D viết tắt tên nhà sáng lập hãng Dassler).

Đến năm 1951, logo được chỉnh sửa bằng cách thêm tên thương hiệu PUMA và hai hình lục giác, xung quanh là dòng chữ “Rodoft Dassler” và “schuhfabrik” (xưởng giày).

Năm 1958, hình ảnh vạch “formstrip” trở thành logo chính thức tiếp theo của PUMA. Ban đầu, formstrip được thiết kế nhằm mục đích gia cố sự thăng bằng cho đôi chân khi di chuyển. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vạch formstrip không chỉ mang công năng vận động mà đã trở thành chi tiết “biểu tượng” của PUMA bên cạnh logo chú báo quen thuộc.  

Từ đây, danh tiếng PUMA ngày một vang xa hơn khi mẫu giày của hãng nhận được sự quan tâm của giới vận động viên nổi tiếng trong làng thể thao. Do đó, vào thập niên 1960, PUMA đã mở rộng phân khúc sản phẩm của mình, từ giày đến trang phục thể thao để kịp bắt nhịp xu hướng thị trường. Cũng trong giai đoạn này, PUMA lại tung ra thêm một logo thương hiệu mới, được thiết kế bởi họa sĩ hoạt hình Lutz Backes đến từ Nuremberg. Đây cũng là phiên bản mang hình dáng gần giống nhất với logo hiện nay của thương hiệu, đơn giản nhưng vẫn mang tính biểu tượng. 

Có thể bạn quan tâm: Áo Thun Sát Nách USA

 

Về sau, số lượng vận động viên sử dụng sản phẩm của PUMA đạt huy chương vàng Olympics ngày càng tăng. PUMA đã quyết định nâng cấp logo thương hiệu thương hiệu với mong muốn mang đến hình ảnh nổi bật và mạnh mẽ hơn. Năm 1988, logo thương hiệu PUMA mới với chữ PUMA viết hoa, in đậm cùng chú báo nhảy bật, vươn lên phía trước (jumping cat) được tô đen trên góc phải được ra đời và sử dụng đến nay. 

Dù được biến thể qua nhiều hình ảnh logo khác nhau nhưng PUMA vẫn giữ nguyên hình ảnh chú báo từ những năm 1950 cho đến hiện tại. Điều này lần nữa khẳng định tinh thần thể thao tràn đầy năng lượng và triết lý của thương hiệu trong suốt gần một thế kỷ qua. “Gã khổng lồ” trong làng thời trang thể thao thế giới đang tiếp tục mang đến những sản phẩm chất lượng, thiết kế độc đáo cho các vận động viên thể thao chuyên nghiệp và những ai đam mê thời trang. 

Theo Thedesignest

  • Chia sẻ qua viber bài: LỊCH SỬ TRĂM NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU PUMA
  • Chia sẻ qua reddit bài:LỊCH SỬ TRĂM NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU PUMA

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHỈ CẦN MỘT CHÚT TINH TẾ, BẠN SẼ MẶC ĐẸP Ở BẤT KỲ ĐỘ TUỔI NÀO

Mặc đẹp không phải chạy theo xu hướng, mà là chọn trang phục thể hiện bạn là ai, ở vai trò nào, với sự tự tin tuyệt đối dù cho bạn đang ở độ tuổi nào....

MẸO XỬ LÝ SIÊU NHANH - KHI GẶP SỰ CỐ TRANG PHỤC NGOÀI ĐƯỜNG

Sự cố tủ quần áo là một chuyện khi bạn ở nhà—và chắc chắn sẽ chẳng dễ chịu chút nào khi bạn đang rong chơi ở những nơi khác. Dù sao thì....

NHỮNG ĐIỀU VỀ QUẦN JEANS MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bạn có biết hầu hết các chàng trai đều mặc quần jean không phù hợp, và điều đó đang phá hỏng phong cách của họ không ?....

NHỮNG CÁCH MẶC ÁO PHÔNG TRẮNG THẬT PHONG CÁCH

Sự đơn giản ẩn chứa sức mạnh không thể phủ nhận. Ít có trang phục nào thể hiện rõ nguyên lý này như chiếc áo phông trắng kinh điển. Dù gợi lên....

BỎ TÚI CÁC MẸO GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ

Trang phục lâu khô thường có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn cần biết một số mẹo giúp quần áo nhanh khô để áp dụng lúc trời mưa ẩm...

MÀU ÁO SƠ MI VÀ CÁ TÍNH CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG !

Trang phục là một trong những cách để chúng ta thể hiện bản thân, cho thấy một phần cá tính mà mình mong muốn thể hiện.....

3 LÝ DO NÊN GIẶT QUẦN ÁO MỚI TRƯỚC KHI MẶC !

Nhiều người thường có thói quen mặc ngay quần áo mới vừa mua về mà không giặt bởi nghĩ rằng chúng rất sạch. Thực tế, trước khi tới tay người tiêu dùng...

CÁC LOẠI KHUY CÚC ÁO TRONG THỜI TRANG MAY ĐO

Khuy cúc đóng một vai trò quan trọng trong trang phục – đặc biệt là với những trang phục may đo cao cấp....

CÓ NÊN LỘN TRÁI QUẦN ÁO KHI PHƠI ?

Lộn trái quần áo khi phơi là thói quen của rất nhiều người, bởi cho rằng sẽ giúp giữ được độ bền của màu sắc trên quần áo. Điều này là đúng hay sai, hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé, từ đó biết phơi quần áo đúng cách để đảm bảo được độ bền đẹp cho quần áo.

PHONG CÁCH THỜI TRANG SAFARI

Phong cách thời trang Safari bắt đầu từ thế kỷ 19, tại Phi Châu đến nay vẫn được ưa thích. Phong cách dã ngoại Safari, là xu hướng được các nhà mốt lăng xê....